top of page

ก้าวแรก : สู่การเป็นทนายพันล้านในวัย 25 ปี

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ ผมนายปัณณทัต ยานะเรือง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ทนายเจบี

แต่ก็จะมีอีกชื่อที่เพื่อน ๆ และรุ่นพี่อีกหลายท่านชอบแซวว่า "ทนายพันล้าน"


ถ้าย้อนเวลากลับไปในวันนี้เมื่อสามปีที่แล้ว เชื่อมั้ยครับว่า ผมก็ยังเป็นคนที่สับสนกับเส้นทางเดินของตัวเองหลังจากเรียนจบจากรั้วมหาลัยกฎหมายแล้ว ผมจะทำงานด้านการเป็นทนายได้ดีมั้ย จะมีงาน หรือเปล่า รายได้จะพอใช้จ่ายมั้ย


แต่ถ้าย้อนกลับไปไกลอีกนิด เมื่อสี่ปีที่แล้ว ผมก็ยังคงกังวลว่าปีนี้ผมจะเรียนจบมั้ย จะต้องลงเรียนเพิ่มอีกปีเป็นห้าปีหรือเปล่า ทำไมมันช่างเป็นเวลาที่ยากลำบากจริง ๆ อยากจะพ้นไปจากช่วงเวลาที่แสนจะกดดันในรั้วมหาลัยนี้เต็มทนแล้ว


ในขณะที่แปดปีที่แล้วตอนเป็นนักเรียนมัธยมสายวิทย์คณิต ที่เคยฝันอยากจะเป็นทั้งหมอ ทั้งวิศวะ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกมาเรียนนิติศาสตร์ในวินาทีสุดท้าย เพราะไม่อยากไปสอบแข่งกันเองกับเพื่อน ๆ


เรื่องของการเรียนนิติศาสตร์ หรือกฎหมาย เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวผมเสมอมา เพราะคุณพ่อของผม ทนายหนึ่ง (ชื่อดูตั้งง่ายดีใช่มั้ยครับ แต่อาผมไม่ได้ชื่อสองอย่างแน่นอน) ท่านเป็นทนายตั้งแต่ผมจำความได้ สมัยก่อนเวลาพ่อต้องไปทำคดีที่ต่างจังหวัด พ่อเลี้ยงเดี่ยวคนนี้ก็ต้องคอยหิ้วผมกับน้องขึ้นศาล ลงศาล อยู่เป็นประจำ นั้นเลยอาจทำให้ผมเป็นเด็กที่ขึ้นโรงขึ้นศาลตั้งแต่อายุยังน้อยที่สุดมั้งครับ ฮ่าฮ่า


จากการตัดสินใจในวินาทีสุดท้ายของชีวิตวัยมัธยม จนเดินทางมาถึงช่วงเวลาปัจจุบันนี้ ผมได้รับประสบการณ์ หรือเจอเรื่องราวอะไรที่เข้ามาสอน ที่ทำให้ผมเติบโต และเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก และผมหวังว่าเรื่องที่จะได้นำมาแชร์ให้กับทุกท่านต่อจากนี้ จะทำให้ทุกท่านได้เรียนรู้บางอย่างไปกับผม พร้อมกับสร้างเส้นทางของทุกท่านในแบบของตัวเองไปด้วยกัน






ดู 536 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page